Theo công ty support McKinsey & Co., chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường không trên thế giới có thể ở mức cao trong một năm tới.
Container hàng hóa được xếp tại cảng Los Angeles, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo công ty support McKinsey & Co., chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường không trên thế giới có thể ở mức cao trong một năm tới hoặc lâu hơn, giữa bối cảnh nhu cầu của quý khách vẫn cao trong khi năng lực đáp ứng vận chuyển hàng hóa thắt chặt.
Ludwig Hausmann, một công ty đối tác tại McKinsey đánh giá và nhận định về vận chuyển đường biển, giá container vẫn ở mức cao và cần có khá nhiều điều chỉnh hơn để cân bằng cung-cầu.
Hơn nữa, rất nhiều hợp đồng dài hạn với các chủ hàng đã được thỏa thuận trong một hoặc hai năm tới và vấn đề này sẽ khiến việc chốt giá ở mức cao hơn.
Về vận tải đường không, nhiều hãng hàng không nhỏ đã khai thác các máy bay đường dài để tăng năng lực vận chuyển hàng hóa. Theo chuyên gia Hausmann, trong tương lai, các hãng hàng không lớn hơn vẫn sẽ chưa phân bổ thêm nhiều máy bay hơn trên các tuyến cố định.
Do đó, việc nới lỏng các hạn chế về nguồn cung vận tải hàng không cũng không diễn ra quá nhanh. Vấn đề đó đồng nghĩa với việc chi phí vận chuyển trong thương mại toàn cầu trong một hoặc hai năm tới chắc chắn sẽ vẫn ở mức cao.
Theo các nhà kinh tế, khi chương trình tiêm chủng được mở rộng, người dân bắt đầu đi du lịch và ra phía bên ngoài ăn tối bình thường trở về, họ sẽ chuyển sang giá thành nhiều hơn cho dịch vụ và số tiền chi cho giao dịch hàng hóa sẽ sụt giảm.
Tuy nhiên, theo một báo cáo từ S&P Global Market Intelligence’s Panjiva, khoản trợ giúp mà người dân Mỹ nhận được từ gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD của Chính phủ Mỹ có thể giúp bù đắp và duy trì sự cân bằng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa./.
_________________________
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét