Các Lỗi mắc phải và cách khắc phục khi mới sử dụng truyền hình AVG
Khi mới sử dụng dịch vụ truyền hình An Viên, một số quý khách hàng thường bối rối khi các sự cố, lỗi xảy ra như: TV có tiếng nhưng mất hình, màn hình hiển thị không tương trợ,…Để quý khách hàng có thể thỏa sức trải nghiệm cùng dịch vụ truyền hình An Viên chất lượng cao chúng tôi xin san sẻ một đôi thông báo về lỗi và cách khắc phục sau đây:
AVG
1. Tivi có tiếng nhưng không có hình
Đối với lỗi này, quý khách hãy soát dây AV hoặc HDMI kết nối giữa Set top box với Tivi, hãy kiên cố rằng việc kết nối dây AV và HDMI là xác thực.
2. Tivi có hình nhưng mất tiếng
soát dây AV/ HDMI/SPDIF để khắc phục lỗi kết nối giữa Set top box với Tivi và đảm bảo rằng việc kết nối dây AV là chuẩn xác thì sẽ khắc phục được lỗi này.
3. Màn hình hiển thị “Không tương trợ HD”
Nếu màn hình hiển thị “ Không hỗ trợ HD” thì hãy quan sát ở mặt trước Set top box xem có dòng chữ DVB-S2 HD không.
4. Hình ảnh & âm thanh không đạt tiêu chuẩn HD
Trong trường hợp này, quý khách cần kiểm tra một số vấn đề sau:
kiểm traràrà soátsoátthẩm tra xem Set top box có phải HD không
kiểm tra kênh truyền hình bạn đang xem coi có phải kênh HD không
Xem dây kết nối giữa Set top box với TV có phải là HDMI không.
thẩm tra TV nhà bạn xem đã thiết lập chế độ phân giải full HD chưa
5. Hình ảnh & âm thanh không đồng bộ
Nếu hình ảnh và âm thanh không đồng bộ thì hãy rút nguồn điện cấp cho Set top box, 15 giây sau cắm lại đồng thời khởi động lại Set top box.
6. Màn hình hiển thị “Chưa cắm thẻ”
Trường hợp màn hình hiển thị “chưa cắm thẻ” hãy lau nhẹ lớp mạ đồng trên thẻ sau đó cắm lại vào Set top box, xem thẻ mã đã cắm đúng hay chưa và khởi động Set top box.
7. Hiển thị thông tin “Lỗi thẻ & soát thẻ”
Đối với lỗi này, hãy rà soát xem có đúng là thẻ của AVG không và song song phát động lại Set top box.
8. Màn hình TV hiển thị “Không có quyền truy cập” đối với một số kênh
căn do: Gói cước của bạn đăng kí không bao gồm những kênh này.
hỗ trợ:
Hãy kiểm tra tên những kênh truyền hình không có quyền truy cập
can hệ với nhà cung cấp để nâng cấp lên gói cao hơn
9. Hình ảnh bị nhòe, vỡ hình
duyên cớ:
Đầu thu cần được nâng cấp
Chất lượng, cường độ tín hiệu của truyền hình An Viên không đạt.
Cách xử lý:
rà soát phiên bản phần mềm đầu thu
Hãy liên can ngay với chúng tôi giả dụ chưa phải là phiên bản cập nhật mới nhất
Điều chỉnh lại ăng – ten (DTT) và kiểm tra chảo (DTH) nếu chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt
10. Màn hình TV hiển thị đen một màu
kiểm tra nguồn điện của TV
rà soát nguồn điện cấp cho Set top box
rà soát ngay dây AV và kiên cố rằng sự kết nối giữa Set top box với TV là chuẩn xác thì TV sẽ hoạt động lại thường nhật
Trường hợp vẫn chưa được, hãy khởi động lại Set top box.
11. Hiển thị “Không có thông báo” hay “Không có tín hiệu”
Trong khi dùng dịch vụ truyền hình An Viên có thể quý khách sẽ gặp phải tình trạng màn hình TV hiển thị:
Không có thông tin (No information)
Không có tín hiệu (No signal)
duyên do:
Do đầu thu đang ở chế độ chờ hoặc chưa cắm nguồn điện
Cáp nối ăng -ten với đầu thu chưa cắm hoặc cắm lỏng
Chế độ của Tivi chưa xứng với cổng kết nối (HDMI1, HDMI2, AV1,…)
Bong mối nối dây cáp
Vị trí chảo hoặc ăng – ten bị si lệch so với vị trí ban đầu.
Hãy nhấc máy lên và liên can với Truyền Hình An Viên để được tương trợ khắc phục những sự cố kể trên một cách nhanh chóng nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét