Ngắn nhất thế giới cầu thang máy, ngủ thiếp đi trong khi làm việc, làm khênh phong trào, các quán cà phê ngủ "Slim" ... những điều kỳ lạ mà du khách gặp phải chỉ ở tổ quốc Nhật Bản.
Kinh nghiem du lich tai nhat ban
1. Ngủ trong khi làm việc (Inemuri)
Đối với người nước ngoài, đặc biệt là các nước châu Âu đang ngủ ở những nơi công cộng cũng như nơi làm việc là rất hiếm. Nhưng ở Nhật Bản bạn hoàn toàn có thể ngủ mà không lo âu và điều này được coi là một nền văn hóa cụ thể của Nhật Bản. Inemuri nghĩa đen được gọi là "ngủ trong sự hiện diện". do vậy, các công ty Nhật Bản thường khuyến khích viên chức của mình để ngủ trưa. Tuy nhiên, đôi khi có một số người giả ngủ inemuri để cho ông chủ của bạn thấy rằng họ đang làm việc siêng năng.
2. Maid cafe (hoặc cafe maid)
Là một mô hình nhỏ của nhà hàng cosplay, đây là một quán cà phê phục vụ người cần lao nữ thường không mặc đồng phục nhưng sẽ mặc trang phục meido. Tới các quán cà phê, bạn sẽ được viên chức "chăm sóc" như đầy tớ người phục vụ ông / bà chủ ở nhà, không giống như một dịch vụ khách hàng bình thường.
3. Khách sạn yêu
Nhật Bản được coi là tâm điểm của nhiều "khách sạn tình yêu" trên thế giới, với hơn 30.000 cơ sở, cung cấp quờ các tiện nghi hoàn toàn đủ để làm chấp thuận những khách hàng khó tính nhất. Hầu hết các khách sạn đều có ái tình màn hình viện trợ điện tử chọn lựa và phòng thanh toán như một máy bán hàng tự động. hồ hết các khách sạn tình tụ họp ở các đô thị đông đúc, các khu công nghiệp, gần ga xe lửa và gần đường cao tốc.
4. mì ống sốt Slurp khi ăn sụp đổ
Ở Nhật Bản, mì ống sốt Slurp sụp đổ tạo ra tiếng nói không phải là những điều cấm kỵ mà ngược lại sẽ làm đầu bếp rất hạnh phúc. Các nước sốt mì ống Slurp sụp đổ có nghĩa là món ăn rất ngon, đó cũng là một cách gián tiếp để bạn khen các đầu bếp.
5. Sự chuyển di của răng Khểnh
Không giống như các nước khác trên thế giới, thanh niên Nhật Bản đặc biệt là nữ sinh trung học đang tiêu một số tiền đáng kể để phát triển Khểnh răng giả, với ý kiến rằng các vương miện răng Khểnh ân sủng.
6. cafe ngủ "ôm"
Ở Nhật Bản có cả một quán cà phê cho phép khách hàng nam để "ngủ với một cô gái", nhưng hoàn toàn không có quan hệ dục tình, nhằm cung cấp cho khách hàng những giấc ngủ thoải mái với cảm giác ôm ai đó. ngoại giả, có một số dịch vụ liên hệ như "nhìn nhau trong một phút" hay "tóc vuốt cô gái trong 3 phút". Du khách có thể tìm thấy quán cà phê này ở Akihabara.
7. Hadaka Matsuri hoan
Hadaka Matsuri hoặc được biết đến dưới tên lễ hội hàng năm lễ hội khỏa thân được tổ chức tại Okayama. Trong lễ hội người thường để người đàn ông của mình khố trần và bọc, trong khi đàn bà, quấn khăn và họ đi vào nước lạnh, để tiến hành xin chúc mừng và nguyện cầu.
8. Ganguro
Điều này phong trào Ganguro đối chọi với các chuẩn truyền thống của vẻ đẹp của các cô gái Nhật Bản. Cũng như rượu vào đầu năm 2000, Ganguro là một khuynh hướng đang bùng nổ ở Shibuya và Ikebukuro, Tokyo. Đặc điểm của xu hướng thời trang này là da màu nâu đậm, màu trang điểm cực, tóc nhuộm màu vàng hay tẩy trắng, móng tay giả sơn hoặc trang bị và áo xống đầy màu sắc, thêm phụ kiện.
9. Ông Kanso
Ông Kanso là một nhà hàng rất nổi tiếng tại Nhật Bản phục vụ thực phẩm đóng hộp. Thay vì có menu khác nhau như nhà hàng, thực khách sẽ đến đây và lấy thức ăn từ các bữa tiệc buffet trên kệ xuống. Sau đó, họ sẽ được vơ các loại thìa, dĩa và đĩa nhựa để ăn cơm trưa.
10. Khách sạn con nhộng
Các khách sạn viên nang trước hết xuất hiện ở Osaka và càng ngày càng lan rộng khắp nước Nhật. Đúng như tên gọi của nó, tính năng của loại hình này của khách sạn này là phòng ngủ của nó trông giống như một cái kén. Khách sạn nhỏ nhưng vẫn được trang bị từ những bóng đèn, máy lạnh, truyền hình để wifi rất sạch sẽ và tiện lợi cho khách du lịch trên một ngân sách.
11. Hòn đảo ma
Làm thế nào Nagasaki 15km, hòn đảo Gunkanjima (hoặc đảo Battleship) đã từng là một cơ sở khai phá than trong tuổi 1887-1974, mật độ dân số cao nhất vào khoảng 5.259 người dân ở đây (năm 1959). Đến những năm 1960, xăng dần dần thay thế than đá trên khắp Nhật Bản để đảo bị bỏ hoang và cũng được biết đến dưới tên "ma đảo". Mặc dù hòn đảo không người nhưng sau đó đã được mở cửa cho du khách tham quan trong năm 2009.
Đảo Gunkanjima cũng xuất hiện ấn tượng trong bộ phim bom tấn về 007 Tử địa Skyfall (Tử địa Skyfall) của Hollywood trong năm 2012.
12. Ăn KFC vào đêm Giáng sinh
Người dân Nhật Bản truyền thống đi ra ngoài ăn KFC cho Giáng sinh. nếp này bắt đầu vào năm 1970, khi nó đã bắt đầu chiến dịch lăng xê đồ ăn nhanh chiên gà cho Giáng sinh tại Nhật Bản. Cho đến năm 1974, KFC đã khởi động một chiến dịch quảng cáo lớn được gọi là "ni wa Kurisumasu kentakkii!" (Kentucky cho Giáng sinh!) Và những người dân Nhật Bản phản ứng. Sự thành công của chiến dịch đã mang lại tăm tiếng cho công ty và tạo lề thói ăn uống tại nhà hàng KFC vào ngày Giáng sinh. Bạn thậm chí phải đặt 2 tháng trước Giáng Sinh, nếu bạn muốn có một bữa ăn truyền thống từ cánh phải.
13. Máy bán hàng tự động
Một trong những tính năng của máy bán hàng tự động đương đại của Nhật Bản, được đặt ở khắp mọi nơi từ các trạm tàu điện ngầm đến trọng điểm thương mại, bãi đậu xe và quờ quạng những nơi người đông đúc. hồ hết thảy các mặt hàng có thể được bán bằng máy tự động, chẳng hạn như thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, báo, đồ ăn nhẹ, thực phẩm tươi sống, đồ lưu niệm, sách ...
14. Kancho
"Kancho" một trò đùa khá phổ quát ở Nhật Bản, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Bàn tay của bạn được xếp vào nhau như súng, sau đó chỉ vào người khác mông và la "Kancho".
15. Dép đi trong nhà vệ sinh
Người Nhật nổi danh với thực hành vệ sinh nghiêm nhặt, cho nên không có gì kinh ngạc khi họ có dép đi trong nhà vệ sinh biệt lập để giảm thiểu xúc tiếp giữa sàn nhà vệ sinh và phần còn lại của ngôi nhà. cố nhiên thường đặt dép ở phía trước của nhà vệ sinh.
16. Hide ngón tay cái của bạn đáp ứng xe tang
Ở Nhật Bản, nếu bạn nhìn thấy một chiếc xe tang đi qua, bạn phải giấu ngón tay cái của bạn đi. Thumb coi là "mẹ ngón tay" của bàn tay và ngón tay nếu bạn tiết lộ nó để đáp ứng các xe tang, sau đó nó được giả thiết rằng ba má của bạn sẽ gặp gỡ và bất hạnh.
Chia sẻ bí quyết du lịch Tokyo không tốn một đồng
17. Rabbit Đảo
Okunoshima là một hòn đảo nhỏ ở tỉnh Hiroshima và đã trở nên một điểm vấn khách du lịch cảm ơn rất nhiều tập trung chú thỏ dễ thương. Lý do hòn đảo này đã được chứng minh rằng nhiều thỏ thỏ được giới thiệu với nó trong thời kì Chiến tranh thế giới thứ hai để rà độc tính của các chất khí. Khi chiến tranh kết thúc, thỏ được phát hành trong thiên nhiên và nuôi phát triển với số lượng lớn hơn ngày bữa nay.
18. Quà tặng
Tặng quà đã trở thành một thói quen, một nghi tiết không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Nhật Bản Nhật Bản nhưng thường không mở món quà trước mặt người tặng. Giống như hải quan Việt Nam, khi những món quà thường là người lịch sự Nhật Bản nói một vài câu từ chối trước khi nhận quà. Cụ thể, màu trắng và màu đen được coi là điều cấm kỵ trong văn hóa của xứ trong món quà phù tang lễ.
19. Chống độc quyền đảo đeo mặt nạ
Quần đảo Izu của Nhật Bản, tính năng nhất núi lửa Miyake Jima của hòn đảo vẫn đang hoạt động Oyama. Kể từ khi bùng nổ gần đây nhất vào năm 2005, các núi lửa rò rỉ khí độc hại đang diễn ra như vậy người dân trên đảo luôn phải đeo mặt nạ để chống độc quyền.
20. Cầu thang cuốn ngắn nhất thế giới
Với chiều cao chỉ 83cm, tương đương với 5 cấp, thang cuốn ở tỉnh thành Kawasaki (Nhật Bản) được coi là thang cuốn ngắn nhất thế giới.
21. Các quán cà phê thỏ
Ở Tokyo có một quán cà phê độc đáo chỉ "thuê" chú thỏ như nhân viên, đây là điểm đến cho những người yêu thích thỏ. Vào cuối tuần, nhiều người trẻ đến đây để chỉ thưởng thức đồ uống, và chơi với những con thỏ đang chạy xung quanh trong các cửa hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét